top of page

Rừng thông Bản Áng – "Đà Lạt đất Bắc" đẹp như tranh vẽ

Đã cập nhật: 25 thg 8, 2023

Mộc Châu luôn nổi tiếng và được biết đến là một trong những huyện sở hữu thiên nhiên ấn tượng, nhiều cảnh vật đẹp mắt. Trong đó, rừng thông Bản Áng được đánh giá cao với khung cảnh hoang sơ và bình lặng, khiến mọi du khách khi đến đây đều không khỏi bất ngờ. Tại đây, bạn còn có cơ hội tham gia nhiều hoạt động vui chơi thú vị, thư giãn trong bầu không khí trong lành và mát mẻ.

Ngoài du lịch bạn còn được tìm hiểu thêm về đời sống, văn hóa của người dân bản địa và lưu giữ nhiều hình ảnh check in chất lượng cho mình. Để giúp chuyến đi thêm dễ dàng, bạn hãy cùng theo chân Cách Hay Nhất tìm hiểu các kinh nghiệm trong bài viết dưới đây.

Rừng thông Bản Áng


1. Giới thiệu về rừng thông tại Bản Áng

Mang vẻ đẹp thiên nhiên bình yên và xanh mát, đây hiện là điểm du lịch thu hút được lượng lớn du khách đến tham quan tại Mộc Châu. Nằm cách trung tâm huyện khoảng 2km, bạn có thể dễ dàng di chuyển đến tham quan mà không cần lo lắng việc không biết đường. Một trong điểm nhấn lớn nhất của không gian rừng đó chính là diện tích 43ha, bao gồm nhiều rừng thông nhỏ tạo thành.

Không chỉ được bao quanh bởi những cây thông và bãi cỏ xanh mát, giữa khuôn viên rừng thông Bản Áng còn có hồ nước rộng 5ha. Tất cả tạo nên khung cảnh vừa hoang sơ, vừa không kém phần lãng mạn và khiến bất kỳ ai khi đến tham quan không khỏi ngạc nhiên. Để vào được khuôn Để vào khuôn viên của khu du lịch tham quan, bạn cần mua vé vào cổng với giá 80.000 VND/ người lớn và miễn phí cho trẻ em dưới 1m.

Rừng thông Bản Áng

Rừng thông Bản Áng


Rừng thông Bản Áng

Rừng thông Bản Áng

Rừng thông Bản Áng

Rừng thông Bản Áng

Rừng thông Bản Áng

2. Thời điểm đến khu du lịch đẹp nhất

Nằm trong địa phận Tây Bắc nên khí hậu trong khu du lịch quanh năm khá mát mẻ, đặc biệt không gian nhiều cây xanh càng làm cho không khí trở nên dễ chịu hơn. Bên cạnh đó, đặc trưng khí hậu 4 mùa rõ của phía Bắc cũng giúp du khách có thêm cơ hội khám phá thêm về vẻ đẹp vùng đất này mỗi mùa khác nhau.


Trong đó, thời điểm từ tháng 1 đến tháng 3 hàng năm được đánh giá cao bởi lúc này Mộc Châu sẽ xuất hiện nhiều loài hoa cùng đua nở. Bên cạnh đó, khí hậu có nắng ấm và ít mưa, khá thuận lợi cho việc di chuyển tham quan, cũng như khám phá vẻ đẹp của rừng thông Bản Áng.


3. Cách di chuyển đến tham quan rừng thông tại Bản Áng

Cách di chuyển đến Mộc Châu

Máy bay

Với những du khách ở khu vực phía Nam hoặc miền Trung, việc lựa chọn máy bay là phương tiện di chuyển sẽ khá thuận lợi. Bạn có thể đặt vé trực tuyến và chỉ sau 1 - 2 tiếng di chuyển là có thể đến nơi dễ dàng. Tùy vào nhu cầu và mong muốn của mỗi người, khách du lịch có thể chủ động tìm vé phù hợp với mức giá chỉ từ 600.000 VND/ người.


Tuy nhiên, bạn cần đặt vé máy bay đi Hà Nội sau đó di chuyển đến Sơn La và xe khách, vì tỉnh thành này chưa được xây dựng sân bay chuyên dụng.

Để đến được khu du lịch rừng thông Bản Áng, du khách sau khi xuống sân bay Nội Bài cần bắt xe khách về Sơn La.


Tàu hỏa

Lựa chọn tàu hỏa di chuyển được khá nhiều khách du lịch quan tâm. Với chi phí khoảng 1.000.000 VND/ người bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm thú vị trên suốt quãng đường. Tuy nhiên, nếu chuyến đi của bạn không có nhiều thời gian, thì đây không phải là phương tiện phù hợp vì cần ít nhất 28 - 30 tiếng từ Sài Gòn - Hà Nội.


Phương tiện cá nhân

Đối với những khách du lịch ở khu vực lân cận Sơn La có thể chọn xe máy hoặc xe ô tô đến khu du lịch nổi tiếng này. Quá trình di chuyển sẽ mang đến cho bạn những kỷ niệm đáng nhớ, thoải mái tận hưởng bầu không khí trong lành và check in các địa điểm thú vị. Nhưng hãy cân nhắc về vấn đề sức khỏe và kỹ thuật lái xe trước thực hiện chuyến đi, nhằm tránh những rủi ro xấu.


Xe khách

Nếu bạn muốn đến du lịch rừng thông Bản Áng thì xe khách sẽ là lựa chọn phù hợp. Đây là phương tiện dễ dàng tìm kiếm và có mức giá khá ổn định chỉ từ 130.000 VND/ vé. Tùy vào mong muốn và nhu cầu của mình bạn có thể chọn các hãng nhà xe khác nhau như: Hải Nam, Bắc Sơn, Ngọc Thuận,...


Hướng dẫn đường đi đến rừng thông

Nhằm giúp khách du lịch dễ dàng di chuyển đến điểm tham quan, hiện nay tuyến đường đến rừng thông đã được tu sửa. Chỉ cần xuất phát từ trung tâm của huyện Mộc Châu và theo hướng đường Phan Đình Giót khoảng 2km. Tiếp đến bạn sẽ gặp một ngã tư và chỉ cần rẽ trái sẽ đến được điểm tham quan.

Rừng thông Bản Áng

Rừng thông Bản Áng

4. Điểm dừng chân chất lượng

Hiện nay, việc tìm kiếm địa chỉ dừng chân tại Mộc Châu khi du lịch không còn quá khó khăn. Bởi trước tiềm năng và sự phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch đã giúp cho các khách sạn, homestay được xây dựng đa dạng hơn. Tùy vào mong muốn, sở thích và nhu cầu của mỗi người bạn có thể chọn nơi ở phù hợp trong chuyến đi đến rừng thông Bản Áng của mình.


Đặc biệt, du khách còn dễ dàng tham khảo và tìm đặt phòng khách sạn Mộc Châu thích hợp cho mình thông qua app hoặc website. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian chờ đợi và không cần lo lắng việc hết phòng khi đến lịch trình đi. Du khách cũng có thể chọn đặt khách sạn trong khuôn viên rừng thông với mức giá phòng khoảng 400.000 VND/ phòng đơn, 650.000 VND/ phòng đôi và 1.500.000 – 3.500.000 VND/ 1 căn homestay.

Rừng thông Bản Áng

5. Kinh nghiệm khám phá và trải nghiệm tại rừng thông tại Bản Áng

Đến vườn dâu Chimi

Với đặc điểm khí hậu se lạnh, điểm du lịch này còn được xem như “Đà Lạt của Tây Bắc”. Chính vì vậy, không chỉ có cảnh vật và không khí mà các loại trái cây tại đây cũng khá đa dạng. Trong đó, du khách có thể đến vườn dâu Chimi tham quan và hái quả chín mọng. Chỉ nằm cách rừng thông Bản Áng khoảng 1km, nên bạn có thể dễ dàng di chuyển đến đây.


Ngắm nhìn vẻ đẹp của hoa tam giác mạch

Một trong những nét đẹp hàng đầu của rừng thông Mộc Châu đó chính là vào mùa hoa tam giác mạch nở rộ. Hình ảnh những bông hoa trắng bao phủ một vùng trời sẽ tạo nên cảnh vật thu hút, xinh xắn. Đây cũng là thời điểm cho bạn những tấm ảnh check in đẹp và chất lượng nhất.


Đạp vịt trên mặt hồ

Sở hữu diện tích 5ha mặt hồ luôn duy trì vẻ bình lặng, nhẹ nhàng. Du khách có thể tham gia hoạt động đạp vịt với bạn bè, gia đình và tận hưởng bầu không khí trong lành, ngắm nhìn tổng quan cảnh vật từ hồ. Nếu bạn muốn có một tấm ảnh “sống ảo” chất lượng thì hãy đến đây vào lúc hoàng hôn trong ngày.


Tham gia hoạt động cắm trại

Được bao quanh bởi những cây thông cao, bãi cỏ xanh mát dễ chịu nơi đây xứng đáng là điểm cắm trại lý tưởng qua đêm cho chuyến đi của bạn. Du khách có thể lựa chọn bãi đất trống phù hợp và tiến hành cắm trại, đốt lửa, tổ chức một buổi tiệc ngoài trời đầy thú vị. Tuy nhiên, về đêm không khí sẽ lạnh hơn ban ngày nên bạn cần chú ý về việc lựa chọn trang phục.

Rừng thông Bản Áng

Rừng thông Bản Áng

6. Món ngon tại Tây Bắc

Vì là một điểm du lịch nằm trong khu vực Tây Bắc, nên khi đến với rừng thông tại huyện Đông Sang du khách sẽ có cơ hội thưởng thức nhiều món đặc sản độc đáo. Mỗi món ăn đều được chế biến theo khẩu vị của người dân địa phương và có hương vị đặc trưng “nức lòng” bất kỳ ai. Trong đó, một số món không thể bỏ qua có thể nhắc đến như: cơm lam dẻo, thịt trâu gác bếp, cá ống tre,...

Khách du lịch có thể lựa chọn thưởng thức các món ăn tại các hàng quán trên đường đến điểm du lịch. Hoặc đến các nhà hàng trong khuôn viên rừng thông để nạp năng lượng sau một ngày vui chơi, ngắm nhìn cảnh vật tại đây.

Ngoài việc nắm rõ kinh nghiệm tham quan rừng thông Bản Áng, để có được những trải nghiệm đáng nhớ và thú vị du khách cần biết thêm một số lưu ý nhất định dưới đây:

Hãy lựa chọn trang phục mà mình yêu thích để thoải mái check in khi đến đây, vì mọi góc ở rừng thông bạn đều dễ dàng có được tấm ảnh “sống ảo” tuyệt đẹp cho mình. Nếu cắm trại qua đêm tại vườn thông, du khách nên mang theo quần áo giữ ấm, nón len, gang tay,... Bởi về chiều tối nhiệt độ sẽ giảm xuống và không khí sẽ trở nên se lạnh. Khi mua giá vé vào tham quan rừng thông sẽ không bao gồm dịch vụ đạp vịt và đến vườn dâu. Nên bạn cần trả riêng hai khoản chi phí này nếu muốn trải nghiệm. Đối với những du khách đi với gia đình đông đúc hoặc theo đoàn, nên liên hệ trước với ban quản lý của rừng thông để được sắp xếp và tiếp đón tốt hơn. Hãy lựa chọn thời điểm tham quan phù hợp tránh mưa nhiều và xuất hiện côn trùng. Nếu tự di chuyển đến điểm tham quan bằng xe máy bạn cần chú ý tay lái vững vàng, bởi đường sẽ khá khó đi và nên dùng bản đồ tránh lạc đường. Tuyệt đối không tự ý xả rác trong quá trình tham quan hoặc cắm trại.


Vẻ đẹp của rừng thông Bản Áng rất khác biệt so với những điểm tham quan khác tại Mộc Châu. Du khách sẽ được trải nghiệm bầu không khí trong lành, mát mẻ cùng cảnh vật hoang sơ nhưng không kém phần lãng mạn tại đây. Mong rằng với những kinh nghiệm trên sẽ giúp bạn có chuyến tham quan thú vị, lưu giữ nhiều kỷ niệm đáng nhớ.


Xem thêm

4 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
Theme-Download-CDR-01-8-1.jpg
Theme-Download-CDR-300x600.jpg
Theme-Download-CDR-336x280.jpg
Theme-Download-CDR-300x600.jpg
Theme-Download-CDR-336x280.jpg
bottom of page