top of page

Khám phá tháp Nghinh Phong - công trình độc đáo tại Phú Yên

Đã cập nhật: 10 thg 10, 2023

Phú Yên hiện đang là điểm đến thu hút rất nhiều khách du lịch. Nơi đây sở hữu vẻ đẹp mướt của những ngọn núi, cao nguyên và vẻ đẹp yên bình và thơ mộng của biến khơi. Nơi đây còn đặc biệt với những công trình tâm linh với lối kiến trúc độc đáo, ấn tượng và những món ngon đặc sản làm biết bao tâm hồn xao xuyến.






Một trong những công trình mới mẻ và ấn tượng khiến càng ngày càng có nhiều người đến với Phú Yên chính là tháp Nghinh Phong. Lấy ý tưởng từ truyền thuyết Con Rồng cháu tiên, công trình độc đáo không chỉ là một biểu tượng của thành phố mà còn là nơi tham quan, check in cực hấp dẫn. Cùng Traveloka tìm hiểu kỹ thêm về địa điểm này nhé!


1. Đôi nét về tháp Nghinh Phong tại Phú Yên

Tháp Nghinh Phong là công trình kiến trúc được đặt tại quảng trường Nghinh Phong thuộc thành phố Tuy Hòa của tỉnh Phú Yên. Công trình này sở hữu một lối kiến trúc cực kỳ độc đáo và hình thành nên từ vẻ đẹp của Gành Đá Đĩa. Tháp được tạo nên từ những khối đá có hình trụ xếp chồng lên nhau và được tô điểm thêm rất nhiều hoa văn tinh xảo, độc đáo. Hiện nay đây công trình này là địa điểm mà rất nhiều tí đồ yêu thích sống ảo săn đón.


Người dân Phú Yên cực kỳ yêu mến và tự hào về tháp Nghinh Phong và xem công trình này là biểu tượng của địa phương mình. Cũng nhờ vào sự đầu tư chỉnh chu đến từ địa phương mà công trình này được rất nhiều du khách từ khắp nơi yêu thích và xem đó là một biểu tượng chứa đựng những giá trị văn hóa của dân tộc.


2. Tháp Nghinh Phong có gì đẹp? Kiến trúc và ý nghĩa của tháp Nghinh Phong

Nét đẹp độc đáo trong kiến trúc của tháp

Nếu nhắc đến những công trình kiến trúc độc đáo tại Phú Yên thì du khách không thể nào không nhắc đến tháp Nghinh Phong. Địa điểm cực hot này gồm hai phần tháp được chia đôi, mỗi bên của tháp sẽ được xây dựng nên từ 50 khối đá xếp chồng và liền kề với nhau. Kiến trúc này tượng trưng cho bọc trắng trứng của mẹ Âu Cơ.


Ở giữa của tháp là hai chiếc cột rất cao và được xem là hình ảnh chứa đựng ý nghĩa đặc biệt về truyền thống của dân tộc. Chiếc tháp này được đã được tính toán rất kỹ lượng về cấu trúc khi xây dựng. Khoảng trống được tạo ra ở giữa hai cột lớn của tháp khá nhỏ và chỉ đúng cho hai người đúng. Đặc biệt, khi có những làn gió biển mát lành thổi qua đây thì nó sẽ đi qua các khe hở và tạo nên những âm thanh độc đáo như những bản nhạc.


Ý nghĩa của tháp Nghinh Phong

Tháp Nghinh Phong không chỉ được rất nhiều du khách yêu thích vì nét đẹp kiến trúc mà còn được yêu mến vì chứa đựng những giá trị văn hóa của người Việt. Công trình này được lấy ý tưởng từ tuyển thuyết con Rồng cháu Tiên và mỗi đặc điểm kiến trúc trong tháp này đều phản ánh được ý nghĩa đặc biệt của câu truyền thuyết rất có giá trị với người Việt.


Tháo Nghinh Phong được xây dựng cực kỳ hoành tráng. Hệ thống Bobine Tesia, laser có cường độ cao và 3D mapping. Hệ thống ánh sáng hiện đại cũng được đầu tư vào công trình này. Khi màn đêm buông xuống thì những ánh đèn này được thắp lên khiến cho không gian của tháp trở nên rất đẹp và tinh tế.


3. Cách di chuyển đến tháp Nghinh Phong

Tháp Nghinh Phong tọa lạc tại thành phố Tuy Hòa của tỉnh Phú Yên, do đó nếu muốn đến với địa điểm này thì điều đầu tiên du khách cần làm chính là đi đến Phú Yên. Hiện nay có rất nhiều chuyến bay được khai thác đến Phú Yên với nhiều đường bay và nhiều mức giá khác nhau.



Nếu ở TP.HCM hoặc ở các địa phương gần thành phố thì du khách có thể chọn vé máy bay TP.HCM đi Phú Yên. Những du khách ở khu vực miền Bắc có thể chọn vé máy bay Hà Nội đi Phú Yên. Những vé máy bay này đều có các mức giá rất phải chăng và thời gian bay khá nhanh chóng. Hơn thế nữa, khi đặt vé máy bay trên Traveloka thì bạn còn có cơ hội săn được vé máy bay giá rẻ để tiết kiệm cho chuyến đi của mình.


Khi đã đến được với thành phố Tuy Hòa thì việc di chuyển đến tháp Nghinh Phong là cực kỳ dễ dàng. Từ sân bay Tuy Hòa du khách có thể di chuyển về khách sạn để dọn dẹp đồ đạc và nghỉ ngơi để phục hồi năng lượng sau chuyến bay. Sau đó bạn có thể lựa chọn hai phương tiện là xe máy hoặc taxi để di chuyển đến với công trình này.


Đối với xe máy thì du khách có thể thuê xe ở các khách sạn hoặc một số cửa hàng cho thuê xe uy tín. Tiếp theo đó bạn hãy di chuyển từ đại lộ Hùng Vương chạy đến đường Nguyễn Hữu Thọ. Tại đường này du khách hãy rẽ ra hướng bờ biến là sẽ đến được ngay quảng trường nơi có tháp Nghinh Phong. Còn nếu chọn taxi thì bạn chỉ cần nói tên địa điểm là có thể đến với tháp cực kỳ nhanh chóng.


4. Những địa điểm vui chơi gần tháp Nghinh Phong

Nếu đã đến với Phú Yên để ghé thăm tháp Nghinh Phong độc đáo này thì du khách cũng nên đến với những địa điểm du lịch cực kỳ hấp dẫn gần nơi đây để có một chuyến du lịch thật thú vị và trọn vẹn. Dưới đây là một số địa điểm mà du khách nên ghé thăm:


Ghềnh Đá Đĩa

Vẻ đẹp xanh trong, hữu tình của bãi biển Phú Yên sẽ không thể hoàn hảo nếu thiếu đi nét đẹp hoang sơ, độc đáo của những tảng đá. Ghềnh đá đĩa có nét đẹp rất ấn tượng với những khối đá được xếp lên nhau vô cùng sáng tạo. Đây là điểm đến mà du khách không thể bỏ lỡ khi du lịch tháp Nghinh Phong.



Những tảng đá tại Ghềnh Đá Đĩa chính là đá bazan với hơn 200 triệu năm tuổi. Những tảng đá này được hình thành do dòng nham thạch đến từ sự vận động của núi lửa tại vùng đất Vân Hòa. Lòng nham thạch sôi nóng và rực lửa khi gặp dòng nước lạnh của biển đã hóa cứng và tạo nên những khối đa độc đáo này.


Ngọn hải đăng Mũi Điện

Hải đăng Mũi Điện còn được gọi với cái tên là hải đăng Đại Lãnh. Ngọn hải đăng này chính là nơi đánh dấu điểm cực Đông của Việt Nam và là nơi mà du khách có thể đón được ánh bình minh sớm nhất trên cả nước.



Du khách khi đến với nơi đây sẽ phải chinh phục một con đường bậc thang, con đường này là nơi mà rất nhiều người đến để chụp ảnh vì mang đến một khung cảnh đẹp như tranh vẽ với biển trời mênh mông hòa cùng sự xanh mát của cây cối và sự hoang sơ của các khối đá. Hãy đến nơi đây để cảm nhận được vẻ đẹp của vùng đất Phú Yên.


Bãi Xép

Nếu có thời gian đến với tháp Nghinh Phong thì du khách có thể dành ra một xíu thời để ghé thăm và vui chơi tại bãi Xép. Bờ biển tuyệt đẹp này không quá dài nhưng lại mang đến một vẻ đẹp thơ mộng, hoang sơ của núi đá, biển và những rặng phi lao ngút ngàn.



Vì là nơi chưa được khai thác du lịch nhiều nên bãi Xép có vẽ đẹp cực kỳ yên tĩnh và hoang sơ. Nếu bạn là người yêu thích sự yên bình, muốn đến để ngắm cảnh ở một nơi không có quá nhiều người thì bãi Xép sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho chuyến đi.


Tháp Nhạn

Một công trình độc đáo khác mà du khách có thể khám phá khi có chuyến tham quan đến tháp Nghinh Phong chính là tháp Nhạn. Đây là một công trình cổ, lâu đòi với nét đẹp kiến trúc đặc trưng của dân tộc Chăm. Đây là ngọn tháp chứa được một vẻ đẹp bí ẩn mà bất kỳ du khách nào cũng muốn khám phá.



Tháp Nhạn được tạo nên từ gạch nung với hình vuông vững chắc . Trên đỉnh tháp là tượng Linga - là một biểu tượng mang ý nghĩa tâm linh của người Chăm. Với vẻ đẹp cổ kính, bí ẩn thì nơi đây chắc hẳn sẽ giúp du khách có những bức ảnh ấn tượng nhất.


5. Các khách sạn, resort gần tháp Nghinh Phong

tháp Nghinh Phong tọa lạc ở trung tâm thành phố Tuy Hòa, do đó địa điểm lưu trú tạo ra sự thuận tiện tốt nhất chính là các resort, khách sạn Tuy Hòa. Sau đây là một số khách sạn mà Traveloka gợi ý, với nhiều mức giá cùng với nhiều tiện nghi hấp dẫn để du khách có thể lựa chọn:


Sala Tuy Hòa Beach Hotel Địa chỉ: 51 Độc Lập, Phường 7, Thành phố Tuy Hòa Giá tham khảo: 1.200.000 VND

Nếu du khách đang tìm kiếm một khách sạn có view đẹp và gần trung tâm thì Sala Tuy Hòa Beach Hotel chính là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Nơi đây mang đến một không gian nghỉ dưỡng cực kỳ sang trọng, đẳng cấp và mỗi phòng ngủ đều có đầy đủ các tiện nghi.


Tất cả các phòng nghỉ tại Sala Tuy Hòa Beach Hotel đều có view hướng biển tuyệt đẹp để du khách có thể thoải mái nghỉ ngơi, ngồi trên ghế sofa và ngắm nhìn vẻ đẹp tuyệt vời của bãi biển Tuy Hòa dù là lúc bình minh hay lúc hoàng hôn. Khách sạn còn có nhà hàng sang trọng với thực đơn đa dạng để phục vụ du khách.


Stelia Beach Resort Địa chỉ: Lô C1, Đường Độc Lập, phường 9, Thành phố Tuy Hòa Giá tham khảo: 2.000.000 VND

Stelia Beach Resort là một địa điểm lưu trú có không gian cực kỳ sang trọng và tiện nghi. Nơi đây được thiết kế độc đáo với các căn biệt thự theo phong cách Địa Trung Hải, trẻ trung và tươi máy. Khách sạn hiện có 59 căn biệt thự giúp du khách có thể nghỉ dưỡng với gia đình, bạn bè hay người yêu của mình.


Được bao bọc bởi một rừng dương xanh mát, Stelia Beach Resort mang đến cho du khách một cảm giác nghỉ dưỡng thoải mái và cực kỳ gần gũi. Hơn thế nữa, những căn phòng riêng biệt với đầy đủ các tiện nghi đảm bảo du khách có thể nghỉ ngơi trong một không gian riêng và cực kỳ hiện đại.


CenDeluxe Hotel Địa chỉ: Số 2 Hải Dương, Thành phố Tuy Hòa Giá tham khảo: 1.500.000 VND

Là một địa điểm lưu trú nằm rất gần với bờ biển xinh đẹp, CenDeluxe hotel là khách sạn được thiết kế bởi kiến trúc sư người Pháp và là một nơi nghỉ dưỡng cực kỳ hấp dẫn cho những du khách đến với Phú Yên. Từ khách sạn này bạn có thể di chuyển đến các địa điểm tham quan đặc biệt là tháp Nghinh Phong một cách cực kỳ dễ dàng.


Phòng nghỉ của khách sạn có một không gian rất yên bình, sang trọng cùng nhiều tiện nghi. Ngoài ra du khách còn có thể sử dụng các tiện ích như spa, hồ bơi ngoài trời và phòng thể dục để có được một kỳ nghỉ thoải mái nhất.


Hồng Ngọc Hotel Phú Yên Địa chỉ: 184 Hùng Vương, Phường 7, Thành phố Tuy Hòa Giá tham khảo: 400.000 VND

Hồng Ngọc Hotel Phú Yên là một địa điểm lưu trú nằm ngay giữa trung tâm của thành phố Tuy Hòa. Đây là một khách sạn Tuy Hòa giá rẻ nhưng lại đầy đủ các tiện nghi và chắc chắn sẽ giúp cho chuyến đi của du khách thêm thú vị và trọn vẹn nhất.


Hồng Ngọc Hotel Phú Yên không chỉ có các phòng ngủ với các trang thiết bị hiện đại mà còn có nhiều tiện ích đặc biệt là nhà hàng với nhiều món ăn hấp dẫn. Từ sân bay đến với khách sạn này rất gần nên du khách không cần lo lắng về việc di chuyển.Tháp Nghinh Phong hiện đã và đang là một điểm đến cực kỳ thu hút khách du lịch. Với nét kiến trúc độc đáo cùng một ý nghĩa cực kỳ sâu sắc về truyền thống của dân tộc, công trình này sẽ mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị.

132 lượt xem3 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
Theme-Download-CDR-01-8-1.jpg
Theme-Download-CDR-300x600.jpg
Theme-Download-CDR-336x280.jpg
Theme-Download-CDR-300x600.jpg
Theme-Download-CDR-336x280.jpg
bottom of page