top of page

Cầu kính Bạch Long Mộc Châu – Cây cầu kính dài nhất thế giới

Tại cao nguyên Mộc Châu lộng gió, người ta vẫn thường ghé tai nhau câu chuyện về Bạch Long – cây cầu bằng kính dài nhất thế giới. Cầu kính Bạch Long tựa “con rồng trắng” nằm vắt mình qua triền núi, uốn lượn giữa cỏ cây, mây ngàn Tây Bắc, vừa hùng vĩ lại vừa trữ tình, nên thơ. Hành trình chinh phục Cầu Bạch Long là một chuyến đi với vô vàn cung bậc cảm xúc, xứng đáng là địa điểm du lịch hấp dẫn nhất Mộc Châu.

Cầu kính Bạch Long Mộc Châu


Cầu kính Bạch Long Mộc Châu

Cùng Cách Hay Nhất khám phá cây cầu kính nhiều kỷ lục nhất Việt Nam và bỏ túi cho mình những kinh nghiệm hữu ích khi đến với Mộc Châu.


1. Đôi nét giới thiệu về Cầu kính Bạch Long

​​Cầu kính Bạch Long là cây cầu kính thứ 3 ở Việt Nam, nằm tại xã Mường Sang, huyện Mộc Châu. Với tổng chiều dài lên đến 600 m, đây là cây cầu kính dài nhất thế giới tính tới thời điểm hiện tại. Cầu Bạch Long thuộc tổ hợp vui chơi – nghỉ dưỡng phức hợp khu du lịch Mộc Châu Island, là điểm đến hấp dẫn trong các chuyến du lịch Tây Bắc.


Cây cầu kính nổi tiếng với thiết kế ấn tượng, toạ lạc giữa những vách đá cheo leo và núi rừng bát ngát. Điểm bắt đầu là Ngôi nhà hình Nón, kết thúc là hang Chim Thần, bắt qua vực sâu hơn 100 m và đường đi bộ Glass Skywalk. Mỗi đoạn đường trên cầu sẽ mang đến cho du khách một cung bậc cảm xúc khác nhau, từ lo lắng, hội hộp cho đến vỡ oà trong bất ngờ.

Cầu kính Bạch Long Mộc Châu


Cầu kính Bạch Long Mộc Châu

2. Thời điểm lý tưởng để ghé thăm Cầu kính Bạch Long

Những ngày trời quang đãng và có nắng sẽ là thời điểm lý tưởng để bạn tham quan Cầu kính Bạch Long. Không chỉ mang về cho bạn những tấm hình check – in đẹp lung linh, thời tiết đẹp còn là điều kiện thuận lợi để bạn ngắm nhìn trọn vẹn cảnh sắc cao nguyên Mộc Châu.


Từ tháng 1 – tháng 2 là mùa hoa đào, hoa mận nở, tháng 3 – tháng 5 hoa ban khoe sắc, trời cũng ấm dần. Mùa đông về cũng là lúc hoa dã quỳ đua nở, sắc vàng bao phủ cả một vùng trời. Bạn có thể ghé thăm nơi đây vào bất kỳ thời gian nào trong năm mà mình muốn.

Cầu kính Bạch Long Mộc Châu

3. Đến Cầu kính Bạch Long Mộc Châu bằng phương tiện gì?

Cầu Bạch Long thuộc quần thể du lịch Mộc Châu Island, cách trung tâm thị trấn Mộc Châu khoảng 10 km. Để đến khu du lịch này, du khách có thể lựa chọn một trong các loại phương tiện dưới đây.


Taxi hoặc xe ôm

Từ thị trấn Mộc Châu, du khách có thể bắt taxi hoặc xe ôm đến Cầu kính Bạch Long. Các chú tài xế ở đây rất thân thiện và giá cước xe cũng khá phải chăng, tuy nhiên du khách vẫn nên thỏa thuận giá trước khi lên xe.


Ô tô, xe máy cá nhân

Nếu tự di chuyển bằng phương tiện cá nhân, du khách có thể chạy theo đường Trần Huy Liệu, đến Ngã 3 Pa Háng thì rẽ trái vào Quốc lộ 43. Đến UBND xã Mường Sang bạn sẽ thấy một ngã 3, rẽ phải rồi đi thẳng bạn sẽ đến được Cầu Bạch Long. Đến nơi, bạn gửi xe tại bãi xe rồi đi bộ vào Ngôi nhà hình Nón. Đây là điểm bắt đầu để lên cầu, bạn mua vé, nhận bọc bảo vệ giày rồi lên cầu theo hướng dẫn của nhân viên.


Máy bay

Du khách ở các tỉnh xa muốn ghé thăm Cầu Bạch Long cần đáp chuyến bay đến Hà Nội trước, sau đó bắt xe khách hoặc xe Limousine lên Mộc Châu. Từ thị trấn, bạn có thể chọn taxi, xe ôm hoặc xe máy để đến Cầu kính Bạch Long theo lộ trình như trên.


Nếu cần đặt vé máy bay đi Hà Nội, bạn có thể truy cập vào ứng dụng Traveloka, chọn hạng vé và thanh toán trực tuyến. Các chuyến bay đến Hà Nội sẽ hạ cánh ở sân bay Nội Bài, cách trung tâm tầm 30 km.

Cùng với việc đặt vé máy bay sớm, bạn có thể chọn thêm tính năng Thông báo giá vé (Price Alerts) để nhận thông tin về các chặng bay phù hợp với nhu cầu.


4. Thời gian mở cửa và giá vé tham quan Cầu kính Bạch Long năm 2023

Cầu Bạch Long sẽ mở cửa cho du khách vào tham quan từ 7h00 – 21h00 (thứ 6, thứ 7 và các ngày lễ), 7h00 – 18h00 (chủ nhật – thứ 5). Giá vé tham quan Cầu kính Bạch Long dành cho khách ngoại tỉnh là 550.000 VND/ người lớn, 350.000 VND/ trẻ cao từ 1 – 1,4 m, miễn phí cho trẻ có chiều cao dưới 1 m. Vào các ngày lễ và cuối tuần, giá vé sẽ tăng thêm 100.000 VND/ khách. Giá vé cho người dân Sơn La và các đối tượng miễn giảm là 400.000 VND/ vé, áp dụng cho mọi thời điểm.

Cầu kính Bạch Long Mộc Châu

Cầu kính Bạch Long Mộc Châu

5. Địa điểm lưu trú gần Cầu Bạch Long

Du khách đến Cầu Bạch Long có thể lưu trú ngay trong khu resort Mộc Châu Island. Resort được chia thành 4 phân khu phục vụ cho từng đối tượng và lứa tuổi khác nhau. Các phân khu được trang trí theo chủ đề với lối kiến trúc độc lạ, bao gồm: Khu khách sạn đoàn tàu Mộc Châu, khu cắm trại, khu Glamping concept 9 hành tinh, khu khách sạn concept ruộng bậc thang Tây Bắc. Bên cạnh đó, ở đây còn có nhiều dịch vụ tiện ích như: bar, hồ bơi, karaoke sky bar, louge…


Ngoài ra, để thuận tiện cho việc tham quan và đi lại, du khách có thể cân nhắc ở tại các khách sạn thuộc thị trấn Mộc Châu. Truy cập Traveloka để tìm kiếm phòng khách sạn Mộc Châu giá tốt, đặt phòng và thanh toán qua ứng dụng.


6. Những điều thú vị chỉ có tại Cầu kính Bạch Long

Cầu kính Bạch Long là toạ độ mới lạ và hấp dẫn nhất trong chuyến du lịch Mộc Châu. Đến với nơi này, du khách sẽ có dịp trải nghiệm những điều tuyệt vời dưới đây.


Khám phá cây cầu bằng kính dài nhất thế giới

Bạch Long là cây cầu bằng kính dài nhất thế giới với tổng chiều dài hơn 600 m, vượt qua cả cây cầu trong khu thắng cảnh Tam Hiệp Hoàng Xuyên ở Trung Quốc. Cây cầu có thiết kế vô cùng độc đáo, một đoạn bắc qua thung lũng và vực sâu. Đoạn đường đi bộ Glass Skywalk chạy dọc theo vách đá nâu trầm, nép mình dưới những tán lá rộng của cây rừng. Phần Glass Skywalk có chiều dài khoảng 342 m, chiều rộng mặt cầu tầm 1,5 m.

Kính dùng lát cầu là loại kính siêu cường lực Saint Gobain có xuất xứ từ Pháp, gồm 3 lớp, dày chừng 40 mm. Trông xa xa, những tấm kính trong suốt hệt như mặt gương khổng lồ, soi bóng rừng núi, mây trời Tây Bắc. Bao quanh cây cầu kính là sắc xanh của cỏ cây, sắc vàng của lá và sắc xám những phiến đá, tất cả tạo nên một bức tranh phong cảnh hoàn chỉnh.

Cầu kính Bạch Long Mộc Châu

Trải nghiệm chuyến du ngoạn trên không trung

Hành trình tham quan Cầu kính Bạch Long sẽ bắt đầu từ Ngôi nhà hình Nón và kết thúc tại hang Chim Thần, hay còn gọi là hang Mường Moóc. Trên quãng đường dài hơn 600 m, bạn sẽ được trải nghiệm đầy đủ các cung bậc cảm xúc, từ phấn khích, sợ hãi cho đến vỡ oà trong bất ngờ và vui sướng. Từ độ cao ấn tượng này, bạn có thể phóng tầm mắt ra xa để chiêm ngưỡng núi rừng Tây Bắc. Vào những ngày trời nhiều mây, bạn sẽ có cảm giác mình đang vi vu trên chín tầng mây, cùng mây trời băng qua các vách núi.


Cây cầu kính uốn lượn, đưa du khách đến những hang động tự nhiên tuyệt đẹp. Hang Mường Moóc rộng hơn 7.000 m2, ghi dấu ấn bằng hệ nhũ đá muôn hình vạn trạng và các công trình điêu khắc trên đá. Đặc biệt, khi đến đây du khách còn có dịp trải nghiệm quán Cafe Cửa Hang vô cùng độc đáo.


Thử thách cùng các trò chơi mạo hiểm tại Mộc Châu Island

Kết thúc hành trình du ngoạn trên không cùng Cầu kính Bạch Long, du khách đừng quên ghé qua khu vui chơi thuộc tổ hợp Mộc Châu Island để trải nghiệm các trò chơi mạo hiểm. Ở đây có rất nhiều loại hình trò chơi, phù hợp cho cả người lớn và trẻ nhỏ, gồm: zording, nhảy bungee, xích đu vực sâu, zipline qua vực sâu, khinh khí cầu…


Ngoài ra, ở khu quảng trường còn có các chương trình lễ hội đặc sắc như Lễ hội Hoa, Lễ hội khinh khí cầu và Lễ hội trà Việt Nam.


7. Các toạ độ du lịch gần Cầu kính Bạch Long Mộc Châu

Xã Mường Sang là nơi quy tụ nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn ở Mộc Châu. Sau khi tham quan Cầu kính, du khách có thể ghé qua các điểm dưới đây.

Thác dải yếm

Thác Dải Yếm

Thác Dải Yếm nằm dọc theo Quốc lộ 43, là toạ độ du lịch không thể bỏ lỡ mỗi khi đến với Mộc Châu. Con thác Dải Yếm mang vẻ đẹp hùng vĩ nhưng cũng không kém phần mộng mơ, đẹp tựa chốn tiên bồng. Đặc biệt, gần thác còn có cây Cầu kính Tình Yêu nổi tiếng – điểm đến yêu thích của các cặp tình nhân.


Khu du lịch Mộc Châu Island

Khu du lịch Mộc Châu Island là tổ hợp nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí quy mô lớn tại Mộc Châu, Cầu kính Bạch Long cũng nằm trong khuôn viên của tổ hợp này. Đến đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sắc tự nhiên ấn tượng của núi rừng Tây Bắc, tận hưởng các trải nghiệm nghỉ dưỡng, khu vui chơi, khu cắm trại, nhà hàng, hồ bơi vô cực…


Kinh nghiệm tham quan Cầu kính Bạch Long – những vấn đề cần lưu ý

  • Thời điểm lý tưởng để tham quan Cầu kính là những ngày trời tạnh ráo, tránh đi vào ngày mưa hoặc có gió to.

  • Du khách nên chú ý an toàn, tránh để trẻ nhỏ leo trèo hoặc với người ra khỏi thành cầu.

  • Để tránh lạc đường, khách du lịch nên sử dụng Google Maps hoặc hỏi thăm người dân địa phương trong quá trình di chuyển.

Cầu kính Bạch Long là điểm hẹn hấp dẫn trong hành trình khám phá cao nguyên Mộc Châu xinh đẹp. Vô vàn trải nghiệm thú vị đang chờ đón bạn tại nơi đây, xách ba lô lên và đi kẻo lỡ!



Xem thêm

3 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
Theme-Download-CDR-01-8-1.jpg
Theme-Download-CDR-300x600.jpg
Theme-Download-CDR-336x280.jpg
Theme-Download-CDR-300x600.jpg
Theme-Download-CDR-336x280.jpg
bottom of page