top of page

Bảo tàng gốm Bát Tràng - điểm check in HOT có gì?

Trung tâm Tinh hoa Làng nghề Việt hay còn được gọi Bảo tàng gốm Bát Tràng được biết đến là nơi gìn giữ và phát triển những văn hóa của làng nghề truyền thống gốm sứ Bát Tràng. Với nét kiến trúc độc đáo và những trải nghiệm chỉ có ở nơi đây, chắc chắn đây sẽ là điểm đến lý tưởng mà bạn không thể bỏ lỡ.

Bảo tàng gốm Bát Tràng
Bảo tàng gốm Bát Tràng

Cùng Cách Hay Nhất khám phá về những trải nghiệm tại bảo tàng gốm Bát Tràng nhé!

Công trình được nung nấu ý tưởng từ hơn 10 năm trước và chính thức hoàn thành phần xây dựng cơ bản năm 2018 trên diện tích 3.300 mét vuông. Với thiết kế 5 tầng nổi, 1 tầng hầm và hai bên có hai dãy nhà 2 tầng 4 mái lợp ngói, có các công năng:

  • Tầng 1: Không gian đón tiếp khách tham quan và gian hàng

  • Tầng 2: Không gian nghề gốm Bát Tràng Xưa & Nay

  • Tầng 3: Trung tâm nghệ thuật đương đại/ Homestay Art

  • Tầng 4: Hội trường Cung Đình/ Nhà hàng Tinh Hoa/ Cafe Nghệ nhân

  • Tầng 5: Hương Sa Trà – Hương Sa Art House và Nghệ thuật điêu khắc ánh sáng

Ngoài ra, tổ hợp Trung tâm còn có không gian trưng bày và dịch vụ Cafe Điện báo ngoài trời bên cạnh bờ sông Bắc Hưng Hải.



1. Bảo tàng gốm sứ Bát Tràng ở đâu?

Địa chỉ: Trung tâm Tinh hoa Làng nghề Việt – Số 28, thôn 5, đường Bát Tràng, Gia Lâm, Hà Nội

Liên hệ: 0866959288


Bảo tàng gốm sứ Bát Tràng là công trình xây dựng tọa lạc tại thôn 5, xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội. Bảo tàng cách trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng 20km, nhìn ra dòng kênh Bắc Hưng nổi tiếng.


2. Bảo tàng gốm Bát Tràng giờ mở cửa & giá vé mới nhất

Theo các kinh nghiệm đi bảo tàng gốm Bát Tràng, bạn nên nắm rõ về giờ mở cửa và giá vé để tham quan, khám phá trọn vẹn bảo tàng.

  • Bảo tàng gốm Bát Tràng giờ mở cửa áp dụng từ thứ 2 đến chủ nhật. Thời gian hoạt động từ 08h00 đến 18h00.

  • Bảo tàng gốm Bát Tràng giá vé áp dụng cụ thể như sau:

Loại vé

Mức giá

​Vào cổng và tham quan tầng 1, 2, 4

​50.000 VNĐ/người

Tham quan tầng 3 – trung tâm nghệ thuật đương đại

50.000 VNĐ/người

​Trải nghiệm nặn gốm tầng G (tầng trệt)

​Người lớn (> 1m30): 70.000 VNĐ/trải nghiệm


Trẻ em (< 1m30): 50.000 VNĐ/trải nghiệm

Thiền trà Hương Sa Art House tầng 5

Vào cửa, thưởng trà và chiêm ngưỡng tác phẩm: 40.000 VNĐ/người


Thuê cổ phục: 100.000 VNĐ/lần

Ngoài các loại vé lẻ cho từng tầng/từng trải nghiệm, bảo tàng gốm Bát Tràng cũng có các combo giá vé dành cho du khách:

  • Combo 1 – ghi dấu nghệ thuật: 189.000 VNĐ/người

  • Combo 2 – trải nghiệm không gian tinh hoa: 249.000 VNĐ/người

Bảng giá vé bảo tàng gốm Bát Tràng
Bảng giá vé bảo tàng gốm Bát Tràng

3. Cách di chuyển đến bảo tàng gốm sứ Bát Tràng

Để di chuyển đến bảo tàng làng gốm Bát Tràng, bạn có thể sử dụng phương tiện cá nhân, phương tiện công cộng hay đi đường sông.

  • Xe buýt: lựa chọn di chuyển bằng xe bus đến bảo tàng sẽ mất khoảng 25 – 30 phút. Bạn có thể bắt các tuyến bus số 08A, 08B, 34, 40, 31 sẽ có điểm dừng ở Bát Tràng hoặc các khu vực gần bảo tàng. Giá vé xe bus rất phải chăng, dao động từ 7.000 VNĐ – 9.000 VNĐ/lượt.

  • Xe máy, ô tô cá nhân: đi từ chân cầu Vĩnh Tuy men theo sông Hồng và nhìn biển chỉ dẫn để đến bảo tàng gốm Bát Tràng. Thời gian di chuyển bằng phương tiện cá nhân sẽ mất khoảng 30 phút từ chân cầu đến bảo tàng.

  • Đường sông: dịp cuối tuần sẽ có các tour du lịch sông Hồng đi qua Bát Tràng. Bạn có thể lựa chọn đi đường sông đến bảo tàng để có thêm nhiều trải nghiệm mới mẻ. Thời gian di chuyển đường sông đến bảo tàng khá lâu và chi phí tính theo tour sẽ khoảng 350.000 VNĐ – 400.000 VNĐ.


4. Giới thiệu về Bảo tàng gốm sứ Bát Tràng

Công trình được khởi công vào năm 2018, và đi vào hoạt động từ tháng 6/2021. Bảo tàng là 1 kiệt tác nghệ thuật được thiết kế bởi kiến trúc sư Hoàng Thúc Hào kiến trúc lấy cảm hứng từ những bàn xoay gốm.


Công trình có cảm hứng từ những khối bàn xoay vuốt gốm. Có những mặt cong đa diện, chuyển động mềm mại và tự do. Có cả hình ảnh lò bầu cổ của người dân Bát Tràng xưa.


Kiến trúc bảo tàng lấy cảm hứng từ những hình ảnh thường ngày của nghề làm gốm. Từ những hình ảnh bàn xoay động, quá trình chuốt khối đất bình dị, mộc mạc trở thành những hình khối tạo nên vẻ đẹp tuyệt mỹ cho bảo tàng.


Từ lâu, Bát Tràng đã là cái tên nổi tiếng trứ danh, được biết đến là làng nghề truyền thống lâu đời sản xuất các mặt hàng gốm sứ và đất nung. Tuy vậy, với sự phát triển của các ngành công nghiệp hiện đại ngày nay, thì những làng nghề truyền thống ngày một vơi đi và có thể sẽ thất truyền mãi mãi.


Cũng từ đó bảo tàng gốm Bát Tràng ra đời, nhằm mục đích phát triển, lưu giữ làng nghề. Công trình là tâm huyết, nguyện vọng của chị Hà Thị Vinh – giám đốc công ty TNHH Gốm Sứ Quang Vinh cùng hiệp hội làng nghề Hà Nội.


Với nỗi trăn trở của đứa cháu đời thứ 15 của một dòng họ làm gốm lâu đời nhất ở Bát Tràng, chị đã ra quyết định dùng 150 tỷ để đầu tư vào thi công công trình này. Công trình to lớn này sự gìn giữ, bảo tồn và tôn vinh làng nghề truyền thống của quê hương.


5. Công trình kiến trúc “độc nhất vô nhị” theo dòng lịch sử

Công trình kiến trúc với quy mô lớn, cùng thiết kế độc lạ mang tính nghệ thuật đã tạo nên tiếng vang cho bảo tàng gốm sứ Bát Tràng. Ấn tượng đầu tiên với du khách chính là kiến trúc đẳng cấp với 7 xoáy ốc khổng lồ. Lấy ý tưởng chính từ hình ảnh bàn xoay gốm quen thuộc không thể thiếu của người dân làng gốm. Công trình được xây dựng với những đường cong uốn lượn, tự do nhưng liên kết với nhau tạo thành 1 kiệt tác nghệ thuật.

Kiến trúc bảo tàng gốm Bát Tràng
Kiến trúc bảo tàng gốm Bát Tràng


Kiến trúc bảo tàng gốm Bát Tràng
Kiến trúc bảo tàng gốm Bát Tràng

Bảo tàng với cấu trúc lớn dần lên phía trên độc lạ nhưng đảm bảo thế đứng chắc chắn và vững chãi. Bởi vậy, khi nhìn từ xa, nhiều người sẽ liên tưởng tới lò bầu nung gốm cổ của người Bát Tràng xưa. Công trình này còn sử dụng triệt để các vật liệu địa phương như gạch nung và ngói Bát Tràng. Đó là niềm tự hào và sự tôn vinh tất cả những gì làng nghề truyền thống đã tạo ra.


Hoạt động tham quan, mua sắm, nghỉ dưỡng và đấu giá các sản phẩm đầy thú vị

Đây không chỉ là 1 bảo tàng trưng bày các tác phẩm gốm sứ Bát Tràng mà còn là 1 không gian phát triển văn hóa làng nghề, sinh hoạt cộng đồng và gắn kết mọi người. Những hoạt động này nhằm thúc đẩy giao lưu văn hóa, đóng góp vào sự duy trì và phát triển của các nghề thủ công truyền thống của đất nước.


6. 6 tầng trưng bày & trải nghiệm chủ đề gốm sứ ấn tượng

Cùng với kiến trúc “độc nhất vô nhị”, 6 tầng trưng bày và trải nghiệm gốm sứ cũng là điểm nổi bật ở bảo tàng. Bên trong bảo tàng gốm Bát Tràng chia thành 6 tầng tương ứng với 6 khu trải nghiệm khác nhau.

  • Tầng 1: không gian đón khách với những xoáy ốc khổng lồ. Đây là không gian check-in tuyệt đẹp dành cho du khách nhờ nét kiến trúc độc đáo, nghệ thuật.

  • Tầng 2: trưng bày các tác phẩm điêu khắc gốm sứ qua từng thời kỳ. Bạn sẽ được tìm hiểu những thông tin thú vị về làng gốm Bát Tràng từ xưa đến nay. Kinh nghiệm tham quan tầng 2 của bảo tàng là đi theo hướng vòng từ trái qua phải.

  • Tầng 3: trung tâm nghệ thuật đương đại trưng bày các tác phẩm gốm độc đáo, sáng tạo. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng, thưởng thức các tác phẩm điêu khắc gốm sứ nghệ thuật đương đại vô cùng ấn tượng.

  • Tầng 4: khu vực hội trường Cung đình, nhà hàng ẩm thực, quán cà phê. Sau khoảng thời gian tham quan các tầng phía dưới, bạn có thể ngồi nghỉ chân ở tầng 4 để nhâm nhi cafe hay thưởng thức ẩm thực của làng gốm Bát Tràng.

  • Tầng 5: khu vực của Hương Sa Trà – Hương Sa Art House. Đây là không gian trà đạo và nghệ thuật điêu khắc ánh sáng dành cho du khách. Tại khu vực này, bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn toàn cảnh Bát Tràng, thưởng thức cafe hay tâm sự, đàm đạo về trà.

  • Tầng G: khu vực trải nghiệm làm nghệ nhân nặn gốm. Trong không gian tầng G, bạn sẽ được tự tay thực hiện các công đoạn để tạo ra một sản phẩm gốm sứ. Các sản phẩm gốm được tạo ra đều là sản phẩm thuộc quyền sở hữu cá nhân và bạn có thể mang về làm kỷ niệm.


7. 7 trải nghiệm có 1-0-2 tại bảo tàng nghề gốm Bát Tràng

Bảo tàng gốm Bát Tràng với kiến trúc độc đáo cùng không gian trưng bày rộng đem đến cho du khách rất nhiều trải nghiệm thú vị. Đến với bảo tàng gốm sứ Bát Tràng, có 7 trải nghiệm vô cùng độc đáo dành cho bạn như:


7.1. Check in bảo tàng gốm Bát Tràng với background độc đáo

Đến bảo tàng gốm Bát Tràng, bạn đừng quên check-in những bức ảnh với background độc đáo ở đây. Với lối kiến trúc xoáy ốc khổng lồ tầng 1, bạn sẽ có những bức ảnh cực kỳ ấn tượng. Ngoài ra, các khu vực trong bảo tàng đều được thiết kế mang đậm tính nghệ thuật cũng là background hoàn hảo cho bức ảnh của bạn.

Du khách chụp ảnh chenkin
Du khách chụp ảnh chenkin

7.2. Tự tay làm gốm trên bàn xoay

Tự tay làm ra các sản phẩm gốm trên bàn xoay chắc chắn là trải nghiệm độc đáo, thú vị tại bảo tàng. Trải nghiệm làm gốm dành cho du khách ở mọi đối tượng, mọi độ tuổi. Bạn sẽ hóa thân thành những người nghệ nhân, tìm hiểu từng công đoạn và tự tay tạo ra một sản phẩm gốm cho riêng mình trên bàn xoay quen thuộc.

Các bạn trẻ tự tay làm gốm
Các bạn trẻ tự tay làm gốm

7.3. Tô tượng gốm

Bên cạnh tự tay làm gốm, một trải nghiệm thú vị khác dành cho bạn là tô tượng gốm. Các sản phẩm gốm sử dụng để tô màu có mẫu mã, kiểu dáng rất đa dạng. Vì vậy, bạn có thể thỏa sức sáng tạo, tự tay khoác màu áo mới cho sản phẩm tượng gốm của riêng mình.


7.4. Tham quan, tìm hiểu về các sản phẩm gốm sứ

Bảo tàng làng gốm Bát Tràng chắc chắn là điểm du lịch Hà Nội 1 ngày tuyệt vời nhất để khám phá, tìm hiểu về văn hóa gốm sứ. Trong không gian bảo tàng trưng bày các tác phẩm gắn liền với sự phát triển từ xưa đến nay của làng gốm. Bạn sẽ được tìm hiểu rõ hơn về gốm sứ qua những hình ảnh, sản phẩm thiết kế độc đáo, mang giá trị nghệ thuật cao.

Đồ gốm trưng bày
Đồ gốm trưng bày

7.5. Thưởng thức trà đạo và nghệ thuật đương đại

Trải nghiệm độc đáo không thể bỏ lỡ khi đến bảo tàng gốm bát tràng là thưởng thức trà đạo và nghệ thuật đương đại. Bạn có thể ghé tới Hương Sa Trà – Hương Sa Art House để đàm đạo về trà, thưởng thức các tác phẩm điêu khắc ánh sáng độc đáo. Đồng thời, đừng quên ghé tầng 3 để chiêm ngưỡng không gian nghệ thuật gốm sứ đương đại ấn tượng.


7.6. Mua sản phẩm gốm làm quà lưu niệm

Các sản phẩm gốm được trưng bày tại những gian hàng ở tầng 1 và các khu vực trong bảo tàng gốm Bát Tràng. Sau một vòng tham quan, bạn có thể ghé vào các gian hàng để mua những sản phẩm gốm làm quà lưu niệm gửi tặng bạn bè, gia đình hay sử dụng cho chính bản thân mình.


Cửa hàng mua sắm đồ gốm sứ
Cửa hàng mua sắm đồ gốm sứ

7.7. Tận hưởng không gian cafe ngoài trời ấn tượng

Bảo tàng làng gốm Bát Tràng cũng thiết kế những không gian thưởng thức đồ uống, cafe cho du khách. Không gian cafe được thiết kế mở ngoài trời với rất nhiều cây xanh bắt mắt. Bạn có thể tận hưởng khoảng thời gian thư giãn, vừa nhâm nhi đồ uống vừa ngắm nhìn khung cảnh của làng gốm Bát Tràng.

Trên đây là toàn bộ những thông tin về bảo tàng gốm Bát Tràng trứ danh, hy vọng bạn sẽ có khoảng thời gian thú vị khi đến du lịch và khám phá nơi đây nhé!


Xem thêm

1 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
Theme-Download-CDR-01-8-1.jpg
Theme-Download-CDR-300x600.jpg
Theme-Download-CDR-336x280.jpg
Theme-Download-CDR-300x600.jpg
Theme-Download-CDR-336x280.jpg
bottom of page