top of page

15 Cách Tốt Nhất Để Bảo Vệ Ngôi Nhà Của Bạn

Đã cập nhật: 19 thg 6, 2021


Nhà của bạn không chỉ là tài sản lớn nhất của bạn, mà còn là nơi bạn dành phần lớn thời gian của mình. Tuy nhiên, có vô số cách mà ngôi nhà của bạn không an toàn như bạn nghĩ. Các báo cáo của FBI cho rằng khoảng 7.919.035 tội phạm tài sản xảy ra tại Hoa Kỳ vào năm 2016, và hàng triệu ngôi nhà khác bị hư hại do hỏa hoạn, lũ lụt, và thiên tai.

Mặc dù bạn không thể xem nhà 24 giờ một ngày, nhưng có rất nhiều cách bạn có thể làm cho nó an toàn hơn trong thời gian ngắn. 15 cách này để bảo vệ ngôi nhà của bạn sẽ giữ an toàn cho bạn, và tốt hơn nữa, đó là cách giúp bạn yên tâm. Và khi bạn đã sẵn sàng để làm cho ngôi nhà của bạn an toàn hơn từ trong ra ngoài, hãy tìm ra nơi mà những vật dụng nguy hiểm nhất trong nhà bạn có thể ẩn nấp.



1. Khóa cửa ra vào và cửa sổ của bạn


Nó có vẻ như không có trí tuệ, nhưng khóa cửa ra vào và cửa sổ của bạn là một yếu tố ngăn chặn chính đối với những người có thể muốn đột nhập vào nhà của bạn. Trên thực tế, theo Cục Thống kê Tư pháp , gần một phần ba số vụ trộm vào nhà thông qua các cửa sổ hoặc cửa không khóa. Và khi bạn ra khỏi nhà, hãy chắc chắn rằng bạn cũng đang thực hành những mẹo lái xe an toàn này để giảm bớt rủi ro tai nạn.


2. Cài đặt cảm biến khói và carbon Monoxide


Có khoảng 430 người chết vì ngộ độc khí carbon monoxide ở Hoa Kỳ mỗi năm và hơn 3.000 người chết vì hỏa hoạn. Để tránh trở thành một phần của những thống kê đáng sợ này, hãy đảm bảo cài đặt máy dò khói và khí carbon monoxide, kiểm tra chúng hàng tháng và thay pin hai lần một năm.


3. Nhận cảm biến rò rỉ


Thiệt hại nước cho các ngôi nhà, cho dù từ lũ lụt hoặc vỡ ống, chi phí hàng tỷ mỗi năm để sửa chữa. May mắn thay, các cảm biến nước rẻ tiền được đặt trong tầng hầm, phòng tắm và dưới bồn rửa có thể giúp cảnh báo bạn về tình trạng nước có thể làm hỏng nhà cửa và tài sản của bạn.


4. Thay thế cửa ra vào có cửa sổ lớn


Nếu bạn có một cửa sổ lớn trên cửa trước, bạn sẽ dễ dàng truy cập vào nhà của bạn. Để giữ cho ngôi nhà của bạn an toàn hơn, hãy chọn những cánh cửa có cửa sổ nhỏ cách xa tay nắm cửa, hoặc tốt hơn là chọn cửa lõi cứng có lỗ nhìn trộm.


5. Dán hệ thống báo động


Bạn muốn giữ người khác với ý định xấu khỏi tài sản của bạn? Đặt một số đề can hệ thống báo động và dấu hiệu sân. Ngay cả khi bạn không có hệ thống báo động thực tế, khả năng bạn có thể gây ra đủ rắc rối tiềm tàng cho một tên trộm để chọn mục tiêu khác.



6. Ẩn các mặt hàng hóa đơn lớn


Có các mặt hàng hóa đơn lớn, như bếp nướng, xe hơi hoặc xe đạp đắt tiền bên ngoài nhà của bạn, có vẻ như bạn có những thứ thậm chí còn tốt hơn bên trong. Giữ tài sản đắt tiền của bạn được giấu trong nhà để xe hoặc đổ bất cứ khi nào có thể và đợi đến ngày rác để vứt bỏ các hộp để mua hàng đắt tiền. Những món đồ như những chiếc xe đạp sang trọng này chắc chắn xứng đáng là một nơi ấm áp, an toàn trong nhà để xe.


7. Cài đặt đèn cảm biến chuyển động


Không ai muốn những hành động xấu của họ được nhìn thấy, vì vậy, chiếu ánh sáng rực rỡ vào những kẻ trộm cắp có thể là một biện pháp ngăn chặn hiệu quả. Cài đặt ánh sáng cảm biến chuyển động để chiếu sáng các phần tối hơn của của căn nhà.


8. Điều hòa cửa sổ an toàn


Máy điều hòa cửa sổ có thể là mối đe dọa an ninh lớn nếu chúng không được lắp đặt đúng cách. Thay vì chỉ sử dụng cửa sổ của bạn để giữ điều hòa, hãy đảm bảo rằng nó được gắn chặt vào khung cửa sổ của bạn hoặc đứng bên dưới. Điều này sẽ ngăn ai đó đẩy nó vào và có quyền truy cập vào nhà của bạn.


9. Có một máy dò kính vỡ


Máy dò vỡ kính là một cách rẻ tiền để đảm bảo không gian của bạn. Họ không chỉ cho bạn biết nếu ai đó đang cố đập vỡ cửa sổ để có quyền truy cập vào nhà bạn, họ còn có thể cảnh báo bạn về gió lớn và các điều kiện thời tiết khác có thể phá vỡ một cửa sổ.


10. Thêm bộ hẹn giờ


Làm cho ngôi nhà của bạn trông thật sống động là một trong những cách tốt nhất để tránh xa mọi người. Hầu hết những kẻ trộm cắp không muốn phải chiến đấu với ai đó để có được tài sản của họ; họ chỉ muốn vào và ra. Thêm bộ hẹn giờ bật đèn hoặc các thiết bị có thể làm cho nó xuất hiện như thể ai đó đang ở nhà, làm cho ngôi nhà của bạn trông kém hấp dẫn hơn đối với kẻ trộm. Bộ tính giờ của thiết bị không phải là ngôi nhà duy nhất cần thiết để đưa vào danh sách mua sắm của bạn. Những món đồ mà mọi người đàn ông trên 40 tuổi nên có trong nhà đều là những thứ phải có.


11. Giữ hàng rào của bạn thấp


Trong khi hàng rào cao có thể giúp giữ cho ngôi nhà của bạn không bị đóng khung, chúng cũng tạo cơ hội cho kẻ trộm không được chú ý. Giữ các hàng rào xung quanh nhà bạn ở mức thấp để những kẻ xâm nhập không thể tiếp cận mà không làm dấy lên nghi ngờ.



12. Thân thiện với hàng xóm của bạn


Hàng xóm của bạn là một trong những tài sản tốt nhất của bạn khi nói đến việc bảo vệ tài sản của bạn. Có mối quan hệ thân thiện với hàng xóm của bạn đồng nghĩa với việc họ có thể để mắt đến những hoạt động đáng ngờ ở nhà bạn.


13. Chờ để gửi hình ảnh kỳ nghỉ của bạn


Có thể rất thú vị để chia sẻ hình ảnh kỳ nghỉ của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội, nhưng trì hoãn làm điều đó bất cứ khi nào có thể. Khi bạn đăng ảnh lên các tài khoản truyền thông xã hội hoặc đăng ký ở xa nhà, về cơ bản bạn thông báo rằng nhà của bạn không có người ở, khiến nó trở thành mục tiêu hàng đầu của những kẻ trộm cắp.


14. Học cách sử dụng vũ khí


Bạn có thể làm rất nhiều việc để bảo vệ bản thân khỏi trở thành nạn nhân của một tội ác, nhưng việc chuẩn bị nếu ai đó đột nhập cũng là điều cần thiết. Nếu bạn định giữ vũ khí trong nhà, cho dù đó là bình xịt hơi cay hay dao, hãy đảm bảo bạn biết cách sử dụng chúng đúng cách.


15. Có được một con chó


Con chó của bạn không chỉ là người bạn tốt nhất của con người mà nó còn là tài sản tốt nhất khi nói đến việc bảo vệ ngôi nhà của bạn. Hầu hết những kẻ trộm không muốn quấy rối với một con vật nếu chúng vào được nhà, vì vậy có một con chó, chuông cửa phát ra tiếng chó sủa, hoặc chỉ cảnh giác với các dấu hiệu của chó có thể giúp giữ an toàn cho tài sản của bạn.

1 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
Theme-Download-CDR-01-8-1.jpg
Theme-Download-CDR-300x600.jpg
Theme-Download-CDR-336x280.jpg
Theme-Download-CDR-300x600.jpg
Theme-Download-CDR-336x280.jpg
bottom of page