top of page

Top 10 du thuyền lớn nhất thế giới

CachHayNhat - Từ “du thuyền” bắt nguồn từ một từ tiếng Đức (Deutsche) cổ có nghĩa là “tàu đuổi theo”. Từ mô tả những chiếc thuyền buồm nhanh lúc đầu được sử dụng bởi những tên cướp biển, sau đó là những người muốn bắt cướp biển. Việc sở hữu một trong những con tàu này đã trở thành mốt trong giới đóng tàu giàu có ở Hà Lan thế kỷ 14. Cuối cùng, mốt này lan sang Anh khi Charles II bắt đầu chèo thuyền vì thể thao và thú vui.


Những chiếc thuyền buồm của yore đã được thay thế bằng những phiên bản có động cơ hoạt động như những chiếc thuyền tổ chức tiệc tùng cho những người giàu có. Không có tín hiệu nào tuyệt vời hơn cho thế giới rằng bạn có tài sản kếch xù hơn là sở hữu một chiếc du thuyền khổng lồ. Càng phong phú, càng đồ sộ.


Top 10 du thuyền lớn nhất thế giới:

Chiều dài: 180m

Chiều dài: 162.5m

Chiều dài: 162m

Chiều dài: 156m

Chiều dài: 155m

Chiều dài: 147m

Chiều dài: 147m

Chiều dài: 146m

Chiều dài: 143m

Chiều dài: 141m


1. Azzam

Chiều dài: 180 m

Chủ sở hữu: Sheik Khalifa bin Zayed Al Nahyan

Năm vận hành: 2013

du thuyền Azzam
du thuyền Azzam

Azzam là chiếc du thuyền tư nhân lớn nhất trên thế giới. Với chi phí 605 triệu đô la, nó có sẵn để thuê như Eclipse . Tuy nhiên, các nhà quan sát cho rằng việc biến con tàu thành tàu thương mại chỉ là một hành động né thuế.


Một lý do được cho là để tránh thuế là Sheik, Tổng thống UAE, rất kín tiếng và không muốn người khác sử dụng tàu của mình. Mong muốn của ông về sự riêng tư dẫn đến việc ít được biết đến về nội thất của con tàu. Chúng tôi biết rằng con tàu có thể đạt vận tốc 32 hải lý / giờ, có tàu ngầm và hệ thống phòng thủ tên lửa.


Thông tin thêm về Azzam

Các Azzam là lớn hơn một lớp tàu khu trục phục vụ của Hải quân Hoa Kỳ.


 

2. Eclipse

Length: 162.5 m

Owner: Roman Abramovich

Year commissioned: 2008

du thuyền Eclipse
du thuyền Eclipse

Khi chủ sở hữu Câu lạc bộ bóng đá Chelsea, Roman Abramovich nhận chiếc Eclipse từ công ty xây dựng vào năm 2010, nó là du thuyền lớn nhất thế giới. Trong một năm, Abramovich đã sử dụng nó cho tư nhân cho đến khi đề nghị cho thuê tàu vào năm 2011. Điều đó có thể bù đắp chi phí của con tàu, ước tính lên tới 500 triệu USD.

Con tàu có 24 cabin dành cho khách, hồ bơi bên trong và bồn tắm nước nóng, vũ trường, phòng tập thể dục, spa và đi kèm với một tàu ngầm chức năng.


Thông tin thêm về Eclipse

Một trong những tính năng độc đáo nhất của tàu là hệ thống phát hiện tên lửa. Người ta đồn đại, nhưng vẫn chưa được xác nhận rằng Eclipse có tên lửa đất đối không của riêng nó trên bo mạch.


 

3. Dubai

Chiều dài: 162 m

Chủ sở hữu: Mohammed bin Rashid Al Maktoum

Năm đưa vào hoạt động: 2008

du thuyền Dubai
du thuyền Dubai

Dubai ban đầu được xây dựng cho một thành viên của gia đình hoàng gia Brunei. Thỏa thuận đổ vỡ và việc xây dựng kết thúc. Một công ty khác đã mua thân tàu, và sau đó tiếp tục xây dựng.

Con tàu có 22 cabin chứa được 36 khách. Có chỗ cho 88 phi hành đoàn trên tàu. Các tiện nghi khác bao gồm phòng khiêu vũ, hồ bơi trong nhà (có thêm hồ bơi trên một boong), rạp chiếu phim và phòng tập thể dục.

Có tổng cộng bảy bộ bài. Du thuyền tương đối nhẹ (10.000 tấn) có thể đạt tốc độ 26 hải lý / giờ.


Thông tin thêm về Dubai

Chủ sở hữu là người đứng đầu Hãng hàng không Emirates.


 

4. Dilbar

Chiều dài: 156m

Chủ sở hữu: Alisher Usmanov

Năm vận hành: 2015

du thuyền Dilbar
du thuyền Dilbar

Du thuyền này thuộc sở hữu của một giám đốc điều hành doanh nghiệp người Nga, là du thuyền lớn nhất thế giới tính theo khối lượng. Lượng choán nước của nó là 15.917 tấn. Usmanov trước đây sở hữu hai chiếc du thuyền nhỏ hơn, mỗi chiếc cũng được đặt tên là Dilbar. Usmanov đã bán cả hai.


Dilbar hiện tại có bốn boong, hai sân bay trực thăng (phía trước và phía sau) và hệ thống đèn trang trí bên ngoài. Nội thất của con tàu được cho là chứa 3.800 feet vuông không gian sống, không gian văn phòng và các phòng hội nghị cũng như spa, hồ bơi và phòng tập thể dục.


Thông tin thêm về Dilbar

Dilbar ước tính trị giá 1 tỷ USD.


 

5. Al Said

Chiều dài: 155m

Chủ sở hữu: Sultan of Oman

Năm đưa vào hoạt động: 2007

du thuyền Al Said
du thuyền Al Said

Du thuyền này là một trong những dịch vụ của gia đình cầm quyền của Oman. Ngoài việc là du thuyền dài thứ năm, nó còn đứng trong top năm về sức mạnh động cơ và sức dịch chuyển (trọng tải). Nhìn từ bên ngoài, con tàu giống như một tàu du lịch sang trọng với sân bay trực thăng, sáu boong và bể bơi.

Tàu có phòng hòa nhạc và các phòng hội nghị. Nó có thể chứa hơn 70 khách và 150 thành viên thủy thủ đoàn.


Thông tin thêm về Al Said

Không có hình ảnh nội thất nào được biết đến của con tàu.


 

6. Topaz

Chiều dài: 147 m

Chủ sở hữu: Hoàng gia Ả Rập Xê Út

Năm vận hành: 2012

du thuyền Topaz
du thuyền Topaz

Một du thuyền khác thuộc sở hữu của hoàng gia Ả Rập Xê Út, Topaz được chế tạo riêng cho Mansour bin Zayed. Con tàu không chỉ dài hơn Prince Abdulaziz một chút mà còn có tốc độ tối đa cao hơn một chút (25 hải lý / giờ). Tuy nhiên, nội thất bên trong rất giống với các du thuyền Hoàng gia cũ, hoàn chỉnh với hồ bơi trong nhà, bể sục và các tiện nghi khác phù hợp với hoàng tử. Bên ngoài hiện đại hơn và có sân bay trực thăng kép.


Thông tin thêm về Topaz

Chủ nhân của con tàu này còn sở hữu một cơ ngơi nổi tiếng hơn là Câu lạc bộ bóng đá thành phố Manchester.


 

7. Prince Abdulaziz

Chiều dài: 147 m

Chủ sở hữu: Hoàng gia Ả Rập Xê Út

Năm đưa vào hoạt động: 1984

du thuyền Prince Abdulaziz
du thuyền Prince Abdulaziz

Du thuyền này là một trong những hạm đội phục vụ Hoàng gia Ả Rập Xê Út. Nó lần đầu tiên được ủy quyền bởi Vua Faud bin Abdulaziz Al Saud. Con tàu có thể đạt tốc độ 22 hải lý / giờ và có thể chở thủy thủ đoàn 60 người. Nó có sức chứa tương đương với số lượng khách có thể sử dụng bể bơi bên trong và các phụ kiện khác. Tàu cũng có sân bay trực thăng trên boong.


Thông tin thêm về Prince Abdulaziz

Prince Abdulaziz là chiếc du thuyền dài nhất thế giới cho đến năm 2006.


 

8. El Mahrousa

Chiều dài: 146 m

Chủ đầu tư: Ai Cập

Năm đưa vào hoạt động: 1865

du thuyền El Mahrousa
du thuyền El Mahrousa

Con tàu được đóng theo lệnh của Isma'il Pasha, một người cai trị Ai Cập, người tin rằng sẽ làm cho đất nước giống các quốc gia châu Âu hơn. Du thuyền do Anh chế tạo là biểu tượng cho thương hiệu hiện đại hóa của ông. Sau cuộc cách mạng Ai Cập, du thuyền được phục vụ cho quân đội.

Du thuyền, với tốc độ tối đa 16 hải lý / giờ, hiếm khi được sử dụng, điều này không có gì đáng ngạc nhiên, vì tuổi của nó. Nó thường ra khơi vào những dịp đặc biệt.


Thông tin thêm về El Mahrousa

El Mahrousa là chiếc du thuyền dài nhất thế giới cho đến năm 1984.


 

9. Sailing Yacht A

Chiều dài: 143 m

Chủ sở hữu: Andrey Melnichenko

Năm vận hành: 2015

du thuyền Sailing Yacht A
du thuyền Sailing Yacht A

Du thuyền được thiết kế theo phong cách tương lai này trông giống như một con tàu sao viễn tưởng hơn là một chiếc tàu buồm. Đó là mục đích của nhà thiết kế Phillipe Starck người đã thiết kế một chiếc du thuyền khổng lồ cho chủ sở hữu Melnichenko, Motor Yacht Một . Con tàu có thủy thủ đoàn 54 người và có thể chở bao nhiêu khách. Nó có bệ quan sát dưới nước trong khoang tàu và có thể đạt tốc độ 20 hải lý / giờ.


Thông tin thêm về Sailing Yacht A

Trụ chính của du thuyền cao bằng Tháp London.


 

10. Yas

Chiều dài: 141 m

Chủ sở hữu: Hamdan bin Zayed bin Sultan Al Nahyan

Năm vận hành: 2015 (với tư cách là Yas)

du thuyền Yas
du thuyền Yas

Yas không phải lúc nào một chiếc du thuyền. Nó là một tàu quân sự thuộc biên chế của Hải quân Hoàng gia Hà Lan. Con tàu được Hải quân Hà Lan cho ngừng hoạt động vào năm 1978 và sau đó được bán cho Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất cho hải quân của họ. Năm 2005, UAE ngừng hoạt động của Tiểu vương quốc Al. Hamdan bin Zayed đã mua con tàu vào năm 2011 và nhờ một kỹ sư người Pháp sử dụng lại nó tại các nhà máy đóng tàu của UAE.

Không có nhiều thông tin về các phần bổ sung và nội thất của Yas , chúng tôi biết rằng thiết kế này có nghĩa là giống một con cá heo. Con tàu có sức chứa 60 khách và thủy thủ đoàn 58 người.


Thông tin thêm về Yas

Một quốc vương giàu có khác đang tìm cách chuyển đổi một tàu khu trục nhỏ của Hà Lan thành một chiếc du thuyền. Swift135 đang được xây dựng.


 

Xem thêm các top 10 khác

2 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
Theme-Download-CDR-01-8-1.jpg
Theme-Download-CDR-300x600.jpg
Theme-Download-CDR-336x280.jpg
Theme-Download-CDR-300x600.jpg
Theme-Download-CDR-336x280.jpg
bottom of page