top of page

Ai đã trả tiền phạt hình sự lớn nhất trong lịch sử?

CachHayNhat - Các công ty trên toàn thế giới đã buộc phải bồi thường hàng triệu - và đôi khi hàng tỷ - thiệt hại hình sự. Từ rò rỉ phóng xạ đến thảm họa môi trường và các công ty dược phẩm đưa ra tuyên bố sai - đây là những khoản tiền phạt lớn nhất được ban hành.

Ai đã trả tiền phạt hình sự lớn nhất trong lịch sử?

Dưới đây là một cái nhìn về các khoản tiền phạt hình sự lớn nhất trong lịch sử - bao gồm một khoản tiền do Pfizer trả, những công ty nào phải trả cho họ và lý do tại sao chúng được ban hành.



Ai đã trả tiền phạt hình sự lớn nhất trong lịch sử?

Tepco - 330 tỷ bảng

Năm 2011, một thảm họa hạt nhân ở Fukushima, Nhật Bản, đã dẫn đến một cuộc điều tra nhằm xem xét sự chuẩn bị và ứng phó của nhà điều hành nhà máy đối với sự kiện này.


Cuộc điều tra cho thấy công ty năng lượng Tokyo Electric Power (Tepco) phải chịu trách nhiệm về việc không đáp ứng các yêu cầu an toàn hoặc lên kế hoạch cho một sự kiện như vậy.


Vụ nổ hạt nhân ở Fukushima là "một thảm họa sâu sắc do con người tạo ra", theo cuộc điều tra độc lập do Quốc hội Nhật Bản thiết lập.


Ba cựu giám đốc điều hành của Tepco đã được xóa bỏ sơ suất 8 năm sau thảm họa khiến công ty này phải bồi thường 330 tỷ bảng Anh.


Rò rỉ phóng xạ đã khiến hàng chục nghìn người phải rời bỏ nhà cửa. Những người này yêu cầu bồi thường mà công ty đã chi trả - trong khoản tiền phạt hình sự lớn nhất trong lịch sử.


Các khoản tiền phạt hình sự đắt nhất do các công ty trả

Khoản tiền phạt hình sự mà Tepco trả cho những thất bại liên quan đến thảm họa hạt nhân Fukushima cho đến nay là khoản tiền lớn nhất mà bất kỳ công ty nào trên thế giới phải trả.


Tuy nhiên, có những công ty khác đã bị buộc phải bồi thường thiệt hại hàng tỷ USD, bao gồm BP, Bank of America và Volkwagen trong những năm gần đây.


BP - 47 tỷ bảng

Năm 2010, vụ tràn dầu trên biển lớn nhất trong lịch sử xảy ra ở vịnh Mexico - Sự cố tràn dầu ở Deepwater Horizon.


Vụ tràn này bao phủ 60.000 dặm vuông và đổ ra biển trong bốn tháng, nơi được coi là thảm họa môi trường công nghiệp lớn nhất trong lịch sử Hoa Kỳ.


Một phản ứng để bảo vệ vùng nước, bãi biển, vùng đất ngập nước và hơn thế nữa đã bắt đầu nhưng sự cố tràn đã gây ra thiệt hại bất lợi cho môi trường sống của động vật biển và động vật hoang dã, cũng như ngành công nghiệp.


Theo báo cáo, tổng số tiền bồi thường mà công ty xăng dầu BP chi trả đã vượt quá 47 tỷ bảng Anh.


Ngân hàng Mỹ - 11 tỷ bảng

Vì vai trò của mình trong cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008, Bank of America đã phải trả 11 tỷ bảng Anh tiền bồi thường thiệt hại.


Nó không phải là tổ chức ngân hàng duy nhất phải giao dịch với JP Morgan (8 tỷ bảng) và BNP Paribas (6,5 tỷ) trong số các công ty phải đối mặt với các khoản phí tương tự.


Sự sụp đổ tài chính bắt nguồn từ việc các ngân hàng cho vay những người rất khó có khả năng trả lại, được gọi là khoản cho vay dưới chuẩn.


Volkswagen - 10 tỷ bảng

Một vấn đề liên quan đến khí thải đã khiến Volkswagen bị phạt 10 tỷ bảng Anh cho các hình phạt dân sự và hình sự vào năm 2016.


Vụ bê bối của VW chứng kiến ​​những chiếc xe bị thu hồi và trang bị lại với các bộ phận phát thải thích hợp và tập trung vào tác động môi trường của động cơ diesel.


Khoản tiền phạt dược phẩm lớn nhất được trả là bao nhiêu?

Pfizer - 1,7 tỷ bảng

Tại một trong những vụ dàn xếp gian lận lớn nhất trong lịch sử Hoa Kỳ, Pfizer đã trả 2,3 tỷ đô la (1,7 tỷ bảng Anh) cho các khiếu nại sai liên quan đến thuốc giảm đau Bextra hiện đã bị thu hồi.

Bextra bị loại khỏi thị trường vào năm 2004. Pfizer Inc đã nhận tội vào năm 2009.


Theo Bộ Tư pháp Hoa Kỳ, nhóm tiếp thị của họ đã quảng cáo Bextra cho các cơn đau cấp tính, đau phẫu thuật và các cách sử dụng chưa được phê duyệt khác, trong khi lực lượng bán hàng của họ quảng cáo thuốc trực tiếp cho các bác sĩ về những cách sử dụng và liều lượng chưa được phê duyệt.


 

Xem thêm các top 10 khác

4 lượt xem1 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
Theme-Download-CDR-01-8-1.jpg
Theme-Download-CDR-300x600.jpg
Theme-Download-CDR-336x280.jpg
Theme-Download-CDR-300x600.jpg
Theme-Download-CDR-336x280.jpg
bottom of page